realme แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยความสำเร็จและการเติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2563

realme หนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลกเผยความสำเร็จและสถิติการเติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2563 โดยในไตรมาสที่ 2 realme เติบโตมากขึ้น 11% ซึ่งถือเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพียงแบรนด์เดียวที่มีการเติบโตในอัตราเลขสองหลัก และ ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ ของตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้บริษัทวิเคราะห์ตลาด Counterpoint ระบุว่า realme ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกต่อเนื่องกันถึง 4 ไตรมาส และในไตรมาสที่ 1 realme เป็นเพียง 1 ใน 2 แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 157% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ภายในครึ่งปีแรกของปี 2563 realme มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นกว่า 15 ล้านคน  และจากผลรายงานโดย Counterpoint และ IDC เผยว่า realme เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดนิยม อันดับแรกในประเทศไทย อินเดีย กัมพูชา และอียิปต์ นอกจากนี้ยังติด อันดับแรกในประเทศพม่า ฟิลิปปินส์ ยูเครน อินโดนีเซีย และเวียดนามอีกด้วย

realme มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ 5G โดยได้เริ่มต้นจากการเปิดตัว realme X50 Pro 5G ซึ่ง realme ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง 5G รุ่นแรกอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศอินเดีย ไทย และกัมพูชา

ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก แต่ realme ยังคงประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยการใช้กลยุทธ์ “Smartphone AIoT” ซึ่งในปีนี้ realme ตั้งเป้าเเปิดตัวผลิตภัณฑ์ AloT มากกว่า 50 รายการ และในปี 2564 realme ตั้งเป้าเปิดตัวอีกมากกว่า 100 รายการ จากรายงานของบริษัทวิจัย Canalys เผยว่า realme ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดหูฟังไร้สายของประเทศอินเดีย แต่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วโดยในไตรมาสที่ ปี 2563  realme สามารถครองอันดับ ในส่วนแบ่งการตลาด

realme วางกลยุทธ์ AIoT ตามหลักเกณฑ์ "1+4+N" ซึ่ง หมายถึงผลิตภัณฑ์หลักนั่นคือสมาร์ทโฟน ที่ทำงานร่วมกับ กลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์หลักที่ประกอบด้วย ลำโพง หูฟัง ทีวี และนาฬิกาอัจฉริยะ และ ‘N’ แสดงถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ AIoT และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกมากมาย

คุณ Sky Li ประธานกรรมการบริหาร realme กล่าวว่า:

  • ตั้งแต่ปี 2561 realme เติบโตมีจำนวนผู้ใช้งานถึง 40 ล้านคน เนื่องจากการขับเคลื่อนโดยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง และมาจากหลากหลายประเทศ ซึ่งทีมงานส่วนใหญ่มีอายุเฉลี่ยเพียง 29 ปี โดยทีมงาน realme สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือกัน ความกล้าในการก้าวกระโดด และพิสูจน์ถึงพลังของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาในตลาดที่มีการแข่งขันสูง 

  • realme ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปี 2563 ซึ่ง realme ตั้งเป้ายอดจำหน่ายสมาร์ทโฟน 100 ล้านเครื่อง ภายใน 3 ปี รวมทั้งมีการวางแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศเพื่อการเติบโตที่ก้าวกระโดดยิ่งขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ AIoT ในประเทศอินเดียได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากด้วยยอดจำหน่ายทีวีถึง 15,000 เครื่อง หลังจากวางจำหน่ายเพียง 10 นาที และสำหรับผลิตภัณฑ์หูฟังไร้สายสามารถครองอันดับ ในส่วนแบ่งการตลาดได้ในระยะเวลาเพียง เดือนเท่านั้น
  • realme ประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยังเกือบ 60 ประเทศ และภูมิภาคต่าง ๆ ในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของ realme ที่พร้อมส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้กล้าที่จะก้าวกระโดดออกนอกกรอบเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่น่าค้นหามากขึ้นกว่าเดิม
  • ผลิตภัณฑ์ realme ได้สร้างกระแสในวงการดีไซน์ของโลกเป็นอย่างมาก โดยในปี 2563 realme Design Studio ได้ร่วมมือกับนักออกแบบระดับโลกอย่างคุณ Naoto Fukasawa และ คุณ Jose Levy ผู้ร่วมออกแบบผลงานให้กับแบรนด์ดังระดับโลก Hermes เนื่องด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นของสมาร์ทโฟน realme ทำให้ realme X2 Pro Master ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกอย่าง Red Dot Design Award ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากการเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมและเป็นผู้นำในด้านดีไซน์แล้ว realme ยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี โดยล่าสุด realme ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 125W ที่แรกของโลก

ความสำเร็จ:

o   realme เติบโต 157% ในไตรมาสที่ ปี 2563

o   realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดยCounterpoint 

o   realme มีผู้ใช้งานมากขึ้นกว่า 15 ล้านคน ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563

o   ปัจจุบัน realme ขยายตลาดสู่ 59 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ใน ทวีป

realme ประสบความสำเร็จ ติด ใน แบรนด์สมาร์ทโฟนจาก กลุ่มตลาดที่แตกต่างกัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น