Samsung Galaxy S22 Ultra ใช้แล้วเป็นไง พร้อมแนะนำตัวช่วยปกป้องตัวเครื่องที่ดีที่สุด ควรเลือกแบบไหน

บทความนี้ผมจะมาแชร์ความรู้สึกในการใช้งาน และแนะนำการเลือกฟิล์มกระจกปกป้องหน้าจอ รวมถึงอะลูมิเนียมปกป้องเลนส์กล้อง สำหรับ Samsung Galaxy S22 Ultra ว่าเลือกตัวไหนดี รวมถึงการติดตั้งเองยากไหม ติดแล้วเป็นยังไง บทความนี้จะมาเล่าให้ฟังครับ

- Intro -

หลังจากที่ผมได้เครื่อง Samsung Galaxy S22 Ultra มา สิ่งแรกที่ผมประทับใจเลยคือหน้าจอ ดีไซน์มีกลิ่นไอของ Galaxy Note มานิด ๆ และมาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว พร้อมรีเฟรชเรท 120Hz สว่างสูงสุดที่ 1,750 nits และมีการดีไซน์ที่มีกลิ่นไอของ Galaxy Note Series มาไม่น้อย

ทำให้ขอบของตัวเครื่องมีการทำมาโค้งสวยเข้าตัวเครื่องกำลังดี ไม่โค้งเยอะจนใช้ยาก และไม่เรียบสะดุดนิ้วจนเกินไป จากที่ได้ใช้งานมาเป็นส่วนที่ผมประทับใจมาก หน้าจอให้สีสันสดใสสวยงาม ความละเอียดคมกริบ เรียกได้ว่าเพลิดเพลินในการเสพคอนเทนต์เป็นอย่างมาก

- Why ? -

ถึงแม้รุ่นนี้จะปกป้องด้วยกระจก Coning Gorilla Glass Victus+ แต่ก็ไม่รอดการขูดขีดจนเกิดรอยขนแมวอยู่ดี ในการปกป้องหน้าจอผมจึงใช้ตัวช่วยเพิ่มอย่าง Ablemen กระจกตัวท็อปกาวยูวี 3D UV Ultra Clear มาติดเพิ่มเพื่อให้เราสบายใจในกรณีขูดกับกุญแจจนเป็นรอย หรือเครื่องตกจากอุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิด ยังให้หาตัวช่วยมาปกป้องตัวเครื่องก็สบายใจในการใช้งานกว่าชัวร์ ๆ ไม่ต้องมานั่งห่วงว่าหน้าจอจะเป็นริ้วรอย

- Recommend -

ผมจึงใช้ตัวช่วยเพิ่มอย่าง Ablemen กระจกตัวท็อปกาวยูวี 3D UV Ultra Clear เนื่องจาก Samsung Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกับหน้าจอขอบโค้ง การติดกระจกแบบ UV จะทำให้เรียบโค้งไปกับตัวเครื่องได้ดีกว่า และข้อดีของกระจกตัวท็อปกาวยูวีจาก Ablemen คือเนื้อกระจกใส เคลีย คมชัด มีการเคลือบสารลดรอยนิ้วมือมาให้เลย แถมทนต่อการป้องกันการขูดขีด ที่สำคัญเรื่องการการสัมผัสทำได้ดีมาก ๆ สัมผัสแล้วลื่นติดมือ เวลาพิมพ์คีย์บอร์ดก็เด้งติดนิ้วดี ไม่มีปัญหาในการใช้งานแน่นอน

ข้อดีของ Ablemen กระจกตัวท็อปกาวยูวี 3D UV Ultra Clear

1. กระจกเต็มแผ่นลงโค้งปกป้องถึงขอบเครื่อง

2. กาวยูวีใสไม่ทิ้งคราบบนหน้าจอ

3. รองรับการเขียน และสแกนลายนิ้วมือได้ง่าย ๆ

4. ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยม

5. ภาพคมชัดหน้าจอใส ไม่ลดคุณภาพหน้าจอ

6. สัมผัสลื่นไม่ฝืดมือ

7. ใส่เคสได้หลากหลายไม่ดันฟิล์ม

8. รับประกัน 1 ปี เหมือนซื้อ 1 แถม 1 ตกแผ่นละ 795 บาท เคลมง่าย จัดส่งสินค้าไว

- Install -

สำหรับการติดตั้งก็ทำได้ง่ายดาย สามารถติดด้วยตัวเองได้ มีอุปกรณ์ในการติดตั้งมาให้ ดังนี้ 

  1. เทปป้องกันกาว UV ไหลเข้าช่องต่าง ๆ 
  2. เทปดูดฝุ่น
  3. เทปลอกฟิล์มปกป้องกระจก
  4. ผ้าพร้อมน้ำยาทำความสะอาด
  5. ผ้าพร้อมน้ำยาเคลือบผิวหน้าจอ
  6. ผ้าทำความสะอาดหน้าจอ
  7. ฟิล์มกระจก Samsung Galaxy S22 Ultra
  8. น้ำยากาว UV  
* สิ่งที่ขาดไปหากนำไปติดตั้งเองคือ เครื่องอบ UV อาจต้องหาซื้อเพิ่มเติม ไม่มีแถมมาให้ในชุด

- ขั้นตอนการติดตั้ง -

1. หลังจากทำความสะอาดหน้าจอแล้ว ก็ติดเทปกันกาวไหล จากนั้นเอาเทปดึงฝุ่นบนหน้าจอให้หมด แล้วทำการหยดน้ำยาลงตรงกลางหน้าจอจนหมดหลอด

2. จากนั้นนำกระจกวางลงบนหน้าจอแล้วปล่อยให้กาวไหลไปทั่วหน้าจอเอง ระหว่างนี้ยังสามารถเลื่อนตำแหน่งกระจกให้ตรงตามที่ต้องการได้อยู่

3. จากนั้นทำการอบด้วยที่อบ UV ให้ทั่ว ผมใช้การอบ 3 ส่วน บน กลาง ล่าง ส่วนละ 10-15 วินาที

4. จากนั้นทิ้งให้กาวอยู่ตัวสักพัก ก็สามารถใช้งานต่อได้เลย ลองทดสอบการพิมพ์ การสัมผัสดู หลังจากติดแล้วฟิลลิ่ง การสัมผัส รวมถึงการพิมพ์คีย์บอร์ดต่าง ๆ ทำได้ดีมาก ลื่นไหล กระจกมีความเฟิร์มของแรงสะท้อนกลับเวลาพิมพ์ที่กำลังดี เนื้อกระจกบางกำลังดี มีความใส เคลีย คมชัด เหมือนไม่ได้ติดด้วยซ้ำ

ทดสอบการสแกนลายนิ้วมือถือว่าผ่านแม้ของ Samsung จะเป็นแบบ Ultrasonic ที่จะสแกนยากกว่าปกติเพื่อความปลอดภัย แต่ Ablemen กระจกตัวท็อปกาวยูวี 3D UV Ultra Clear ถือว่าผ่านสแกนได้รวดเร็วไม่มีปัญหาเลย ไม่ต้องกดแรงแต่อย่างใด

หากใครหาตัวช่วยปกป้องตัวเครื่อง Samsung Galaxy S22 Ultra อยู่ผมแนะนำ Ablemen กระจกตัวท็อปกาวยูวี 3D UV Ultra Clear เลยใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แถมฟรี ฟิล์มหลังทุกล่อง ราคาเพียง 1590 บาทเท่านั้น พิเศษ ! ใครอ่านบทความนี้สามารถใส่โค้ด abmBTT เพื่อรับ ส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อขั้นต่ำ 1000 บาท สั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ของ Ablemen (https://ablemenbrand.com) อย่าลืมใส่โค้ดส่วนลดกันนะครับ

ส่วนตัวช่วยปกป้องเลนส์กล้องสำหรับเจ้า Samsung Galaxy S22 Ultra ควรติดไหม ? มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ผมขอมาเล่าให้ฟังครับ

โดยปกติแล้วผมจะไม่ได้เลือกติด ตัวช่วยปกป้องเลนส์ กับมือถือรุ่นอื่นสักเท่าไหร่ เนื่องจากมือถือส่วนใหญ่กล้อไม่ได้นูนจนยื่นออกมาจากตัวเครื่องเยอะ เมื่อใส่เคสแล้วก็จบปัญหาเวลาวางบนโต๊ะ รวมถึงถ้าเลือกใช้ตัวช่วยปกป้องเลนส์ก็ต้องเลือกให้ดี มีคุณภาพ ไม่งั้นอาจมีปัญหามากว่าเป็นประโยชน์ เช่น คุณภาพภาพเวลาถ่ายรูปดรอปลง หรือเวลาใช้ Flash แล้วมีแสงสะท้อนเป็นต้น

- Why ? -

แต่กับเจ้า Samsung Galaxy S22 Ultra นั่นมีการออกแบบดีไซน์กล้องหลังมาค่อนข้างนูนเป็นพิเศษ แม้จะใส่เคสช่วยแล้วก็ยังมีส่วนยื่นออกมานิดหน่อย ทำให้เมื่อวางกับพื้นผิวต่าง ๆ อาจทำให้เกิดเลนส์กับเลนส์กล้องได้ ผมเลยขอแนะนำให้เพื่อน ๆ หา ตัวช่วยปกป้องเลนส์กล้อง มาใช้งานก่อนที่เลนส์กล้องจะเป็นรอยไปสะก่อนแบบผม

- How to choose ? -

แต่การเลือกซื้อ ตัวช่วยปกป้องเลนส์กล้อง สำหรับ Samsung Galaxy S22 Ultra ผมก็ขอเตือนให้เลือกซื้อดี ๆ เพราะมีให้เลือกซื้อหลายแบบ และเนื่องจากตรงขอบเลนส์ด้านล่างของกล้องหลักใน Samsung Galaxy S22 Ultra จะเป็นที่อยู่ของรูของไมค์ที่แอบซ่อนอยู่ เป็นไมค์สำหรับตัดเสียงรบกวน และสำหรับใช้ในฟังก์ชัน Zoom-in Mic ถ้าเลือกแบบที่ครอบคลุมตัวกล้องไปเลย อาจทำให้เกิดปัญหาในการใช้ไมค์ได้ และที่ต้องเลือกให้ดีอีกอย่างคือ คุณภาพของกระจก และการ Coating ของกระจก ต้องดี มีคุณภาพ และถูกออกแบบมาแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจเจอกระจกที่ติดไปแล้วทำให้คุณภาพภาพถ่ายของลกล้องดรอปลง หรือเมื่อใช้ Flash light กลับเกิดแสงสะท้อนเข้ากล้องที่ไม่พึงประสงค์

- Recommend -

ในบทความนี้ผมขอแนะนำ Lens Metal อะลูมิเนียมปกป้องเลนส์กล้อง จาก Ablemen ที่ออกแบบมาเพื่อ Samsung Galaxy S22 Ultra โดยเฉพาะ ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา ภาพใสเคลีย กันริ้วรอยได้ดี แถมไม่ติดรอยนิ้วมือ ไรแสงสะท้อนกวนใจแบบ ตัวช่วยปกป้องเลนส์กล้อง แบบเดิม ๆ 

ข้อดีของ Ablemen รุ่น Lens Metal

  1. ปกป้องเลนส์กล้องได้ 360 องศา
  2. ขอบโลหะคุณภาพสูง แข็งแรง ไม่แตกหักง่าย
  3. กันน้ำ กันฝุ่น ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี
  4. ป้องกันการกระแทกได้
  5. ไม่บังแฟลช
  6. ติดแล้วถ่ายรูปชัด ใช้แฟลชได้เหมือนเดิม
  7. ติดเนียนเรียบไปกับเครื่อง
  8. ขนาดพอดีกับตัวโมดูลกล้อง
  9. ขอบมนไม่บาดมือ
  10. แกะออกไม่ทิ้งคราบกาว

- Install -

สำหรับการติดตั้งก็ทำได้ง่ายดาย สามารถติดด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ มีอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการติดตั้งมาให้ครบครัน

เพียงแค่นำชุดทำความสะอาด ทำความสะอาดเลนส์กล้องให้เรียบร้อย จากนั้นก็นำ Lens Metal อะลูมิเนียมปกป้องเลนส์แต่ละชิ้น วางครอบทับเลนส์กล้องเดิมได้เลย เมื่อติดตั้งเสร็จก็จะได้หน้าตาประมาณนี้ สวยงาม แถมปกป้องเลนส์กล้องของเราไม่ให้เป็นริ้วรอยได้อย่างดี ติดตั้งเสร็จอย่าลืมนำชุดผ้าชุบน้ำยา Coating Lens Metal ที่แถมมา มาทำการทาเคลือบด้วย

หากใครสนใจ Ablemen Lens Metal สำหรับ Samsung Galaxy S22 Ultra สามารถไปซื้อได้แล้ววันนี้ใน ราคาเพียงแค่ 490 บาท เท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมาก ๆ และคุณภาพที่ได้ คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน สามารถสั่งซื้อได้ที่ เว็บไซต์ของ Ablemen ได้ที่ https://ablemenbrand.com

ติดตาม BrightToTech ได้ที่ :
Facebook: https://www.facebook.com/brighttotech/
Youtube: https://www.youtube.com/c/Brighttotechchannel
Instagram: https://www.instagram.com/brighttotech_ig/
Website: https://www.brighttotech.com/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น